Lý do nên thiết kế website bán hàng khi vẫn kinh doanh tốt trên Facebook

Mạng truyền thông xã hội rất lớn, thu hút hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Đây cũng là hoạt động số 1 trên internet. Và trên hết, hầu hết các trang web truyền thông xã hội đều miễn phí. Vì vậy, mọi người tự hỏi, "Tại sao tôi phải trả tiền cho một trang web khi tôi có thể tạo một trang Facebook miễn phí?"
Mặc dù các trang web mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng có một vài lý do chính khiến bạn vẫn nên đầu tư vào trang web cho doanh nghiệp của mình. Chúng tôi sẽ đưa ra 4 lý do hàng đầu khiến trang Facebook không "đủ" và bạn nên thiết kế website

1. Trang web là Cửa hàng online của bạn
Ngày nay mọi người sử dụng internet để tìm hiểu về một công ty thay vì gọi điện thoại hoặc đi trực tiếp đến địa điểm kinh doanh của bạn. Trang web của bạn là mặt tiền cửa hàng online của bạn, là nơi mọi người tìm thấy thông tin liên hệ, danh sách các sản phẩm và dịch vụ, hình ảnh, đánh giá, giá của bạn và hơn thế nữa, nên độ uy tín cao.
Các fanpage bán hàng trên Facebook hay các trang mạng xã hội khác thì miễn phí, ai cũng có thể tự tạo được, nên khi một khách hàng tiềm năng phát hiện ra rằng bạn chỉ có một trang Facebook, họ sẽ đặt câu hỏi về tính hợp pháp hay mức độ tin cậy của bạn.
 

2. Hoàn toàn phụ thuộc vào Facebook
Nếu bạn có một website bạn hoàn toàn có thể điều hành, kiểm soát mọi việc trên website của chính mình, mổ rộng nội dung, mô tả, chủ động thiết kế trang web của bạn sao cho phù hợp với công ty, cửa hàng, dịch vụ cũng như mục tiêu truyền thông thương hiệu, màu sắc ý nghĩa của sản phẩm… nhưng với fanpage thì không, Facebook không cung cấp nhiều tính linh hoạt để chia sẻ thông tin, trang Facebook và các trang web truyền thông xã hội khác, rất hạn chế về lượng nội dung bạn có thể thêm.
Một vấn đề nữa, nếu bạn từng đã kinh doanh trên face chắc hẳn cũng hiểu, một khi facebook thay đổi chính sách thì bạn cũng buộc phải thay đổi để thích nghi, dù muốn hay không.

3. Mạng tìm kiếm
Một trong những cách tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến mới là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Ngày càng có nhiều người dựa vào tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Vì vậy, mục tiêu của mỗi doanh nghiệp là xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa của họ. Facebook và các trang web truyền thông xã hội khác sẽ giúp bạn xếp hạng, nhưng không có trang web, bạn sẽ có ít cơ hội khi được xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả. Với một trang web bạn sẽ có sự linh hoạt để xây dựng các liên kết và tạo nội dung, hai thành phần chính của SEO.
 

4. Thiết kế website bán hàng giúp quản lý bán hàng hiệu quả
Một vấn đề dễ hiểu nữa là facebook không phải là một website thương mại điện tử, không thể thống kê khách hàng, đơn hàng, tính phí dựa trên số lượng, tổng tiền đơn hàng... Bạn sẽ mất nhiều thời gian để quản lý.

Không có phủ nhận rằng Facebook là một trang web truyền thông xã hội tuyệt vời, mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp tìm cách mở rộng chiến lược marketing online của họ. Tuy nhiên, Facebook không phải là của bạn. Facebook nên hỗ trợ trang web của bạn, giúp thúc đẩy khách hàng và dẫn đến một vị trí duy nhất, có chức năng cao, nơi bạn có toàn quyền kiểm soát - Webiste của chính bạn. Và để có một website không khó, nếu bạn cần hỗ trợ thiết kế website hoặc cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 090 714 7856.
ProThietKeWeb.com

Các tin khác

Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website?

11 June, 2018

Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website?

Bạn đang có nhu cầu thiết kế website cá nhân/doanh nghiệp nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu do chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không có nhiều thời gian tìm hiểu sâu, sau đây là 1 số bước cơ bản nhằm chuẩn bị và phối hợp với đơn vị thiết kế website để việc thiết kế được nhanh chóng, đúng với mong muốn, nhu cầu của bạn.