Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website?

Bạn đang có nhu cầu thiết kế website cá nhân/doanh nghiệp nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu do chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc không có nhiều thời gian tìm hiểu sâu, sau đây là 1 số bước cơ bản nhằm chuẩn bị và phối hợp với đơn vị thiết kế website để việc thiết kế được nhanh chóng, đúng với mong muốn, nhu cầu của bạn.

1. Lên ý tưởng về giao diện, bố cục, nội dung website:
Một điều tất yếu là tham khảo website của các đối thủ cạnh tranh. Liệt kê ra khoảng 3-5 trang web. Việc này nhằm thu thập về bố cục và nội dung, còn về giao diện nếu những website nói trên không đáp ứng bạn cũng có thể tham khảo thêm các website khác có thể không cùng dịch vụ hay mặt hàng nhưng cùng chức năng, vd website bạn bán giày nhưng vẫn có thể tham khảo các website khác về bán quần áo, phụ kiện... Nếu bạn đã có logo thì lên ý tưởng màu sắc chủ đạo phù hợp với thương hiệu của mình hoặc có thể kham khảo về phong thủy màu sắc phù hợp nếu muốn.
 

2. Xác định những chức năng mong muốn:
Đa số các website cùng lĩnh vực sẽ có các chức năng tương tự nhau, nếu bạn có một ý tưởng nào khác nhằm tạo sự nổi bật hoặc tiện ích cho khách hàng hãy liệt kê ra, sau đó sẽ trao đổi với đơn vị thiết kế để phát triển ý tưởng đó một cách phù hợp.

3. Chuẩn bị hình ảnh, nội dung:
Sau khi đơn vị thiết kế hoàn thiện website bạn sẽ tự cập nhật nội dung hoặc gửi thông tin cho đơn vị cập nhật (tùy thỏa thuận), để tránh mất thời gian, bạn nên chuẩn bị trước, các hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, thông tin, bài viết giới thiệu,... có thể tham khảo hoặc tốt nhất là tự viết, vì không ai có thể hiểu về dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn hơn chính bạn. Hình ảnh thì tất nhiên càng rõ ràng, sắc nét càng tốt, một website đẹp, bắt mắt phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh. Nếu bạn cần chụp ảnh sản phẩm, dịch vụ mà không biết phải chụp như thế nào để hiệu quả nhất, hãy trao đổi với đơn vị thiết kế.
 

4. Khảo sát giá cả:
Dịch vụ thiết kế website có rất nhiều đơn vị cung cấp kèm theo các mức phí rất khác nhau, có nhiều tiêu chí để bạn đánh giá, về cơ bản trước hết bạn hãy đánh giá chính website của đơn vị thiết kế, sau đó tham khảo các khách hàng của họ. Tổng hợp các yêu cầu bạn đã chuẩn bị để đơn vị thiết kế có thể báo giá chính xác và không phát sinh thêm chi phí sau này. Nếu bạn muốn cũng có thể yêu cầu thiết kế một vài bản Demo để tham khảo và dễ hình dung website mình sẽ như thế nào trước khi quyết định chọn đơn vị thiết kế đó, việc thiết kế lên ý tưởng giao diện rất quan trọng, bạn sẽ không muốn website của mình trông na ná một website nào đó, chỉ khác về màu sắc hay câu chữ.

Nếu bạn có nhu cầu hoặc đang phân vân về việc thiết kế website hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 090 714 7856 hoặc email giangnlt01@gmail.com
ProThietKeWeb.com

Các tin khác